100% xe mới tại Malaysia đều là xe hiệu quả năng lượng trong năm 2025

“Tỉ lệ xe EEV đạt 42,8% trong năm 2016 là một thành tựu đáng khích lệ. Các nhà sản xuất ô tô đang tích cực sắp xếp các kế hoạch kinh doanh mới của mình theo Chính sách ô tô Quốc gia Malaysia (NAP 2014)”, ông Madani bổ sung thêm.
Viện Ô tô Malaysia (MAI) đề ra mục tiêu tất cả xe mới bán ra tại nước này từ năm 2025 sẽ là những mẫu xe hiệu quả năng lượng (EEV).

Viện Ô tô Malaysia (MAI) định nghĩa EEV là “Xe đạt tiêu chuẩn xác định về mức phát thải carbon (g/km) và mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km). EEV bao gồm các loại xe hiệu quả năng lượng, hybrid, và xe sử dụng nhiên liệu thay thế như CNG, LPG, diesel sinh học, Ethanol, Hydro và pin nhiên liệu”. Tỉ lệ xe EEV trong doanh số xe mới tại Malaysia trong năm 2016 đã đạt mức 42,8%, theo báo cáo của tờ The Sun. “Tôi tin rằng vào năm 2025, tất cả các mẫu xe mới được bán ra ở Malaysia sẽ là xe EEV”, Datuk Madani Sahari – giám đốc điều hành Viện Ô tô Malaysia (MAI) – cho biết. Tuy nhiên, ông giải thích rằng tỉ lệ 100% này được tính dựa trên các mẫu xe mới được giới thiệu ra thị trường ô tô chứ không phải là tất cả các mẫu xe trên đường vốn đã bao gồm cả xe không phải EEV từ quá khứ.


100% xe mới tại Malaysia sẽ là xe hiệu quả năng lượng trong năm 2025
“Tỉ lệ xe EEV đạt 42,8% trong năm 2016 là một thành tựu đáng khích lệ. Các nhà sản xuất ô tô đang tích cực sắp xếp các kế hoạch kinh doanh mới của mình theo Chính sách ô tô Quốc gia Malaysia (NAP 2014)”, ông Madani bổ sung thêm. Con số đạt được trong năm 2016 đã vượt qua mục tiêu ban đầu của Viện Ô tô Malaysia là 40%. “Xe EEV rất quan trọng để đảm bảo rằng ô tô tiêu thụ nhiên liệu ở mức tối thiểu và thải ra lượng CO2 thấp hơn”, ông Madani giải thích và cho biết thêm rằng các nước như Đức đã yêu cầu tất cả xe bán ra trong nước là EEV.


Xếp loại các xe EEV

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *